Đây là lý do tại sao bé nhà bạn nên ngủ trước 21h

Vân tay việt

Hãy nhớ về thời thơ ấu của bạn, bạn có luôn nghe ba mẹ của mình nói rằng con phải ở trong giường của mình trước 9h tối.

Tất nhiên, khi thời gian trôi qia, thói quen đi ngủ sớm của chúng ta thay đổi rất nhiều. Như ngày trước đại đa số trẻ em đi ngủ trước 9h tối, nhưng trẻ em ngày nay thậm chí còn khó chịu khi chúng ta đưa chúng vào giường quá sớm.

Trẻ em thì nên đi ngủ sớm. Vân Tay Việt sẽ cho các bạn thấy được rằng mình nên ngừng việc bào chữa cho việc đi ngủ muộn của con và từ bây giờ hãy rèn cho con thói quen ngủ đúng giờ.

Ngủ là một phần quan trọng trong cuộc sống của chúng ta, nhất là với một đứa trẻ, sự phát triển cả về thể lực lẫn trí lực chỉ có thể xảy ra khi trẻ đang ngủ. Hormone tăng trưởng tiết ra nhiều nhất trong giai đoạn thứ tư của giấc ngủ, vào khoảng 12:30 tối. Nếu trẻ đi ngủ muộn sau nửa đêm, thời gian sản xuất Hormone tăng trưởng giảm và những đứa trẻ này có thể có chiều cao khiêm tốn hơn các bạn cùng lứa tuổi.

Bên cạnh đó, rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trẻ em ngủ đủ giấc sẽ có năng suất học tập, lao động cao hơn, tập trung hơn, và khả năng học hỏi tiếp thu kiến thức cũng tốt hơn. Ngoài ra, trẻ có thói quen ngủ lành mạnh ít có khả năng phát triển bệnh Alzheimer ở ​​tuổi trưởng thành,bởi vì như bác sĩ nói rằng, chỉ có hai điều đó có thể làm chậm sự tiến triển của căn bệnh này là: ngủ và tập thể dục.

Các bậc phụ huynh nên bắt đầu học cách kiểm soát các thói quen của bé. Rõ ràng là buổi tối là khoảng thời gian duy nhất bạn có thể thư giãn sau một ngày làm việc dài, nhưng các bạn đừng quên rằng, trẻ em có được thói quen là do học tập từ người lớn xung quanh họ, nhất là ba mẹ. Vì vậy, ngủ có kiểm soát là một nhiệm vụ quan trọng giúp bạn tạo cho con một mô hình sống có nhịp điệu, và điều này, đến lượt nó sẽ có tác độngt ích cực đến sức khỏe của bé sau này, cả về thể chất lẫn tinh thần.

Làm thế nào để thay đổi thói quen giấc ngủ của bé ? Hãy tạo một lịch cụ thể cho việc ngủ và theo dõi một cách triệt để.

# Điều này không có nghĩa là bạn phải bắt em trẻ phải đi ngủ sớm, nhưng nên cố gắng thay đổi mô hình giấc ngủ của cả gia đình. Nếu trẻ trong khi ở trên giường của mình, nhìn thấy ánh sáng, nghe ba mẹ mình nói chuyện hoặc xem TV, bé sẽ tự động giả định rằng đây vẫn đang là thời gian để chơi, nhảy, la hét hoặc làm bất cứ điều gì trừ ngủ.

# Một giải pháp tuyệt vời là hãy kết hợp một số hoạt động nhỏ trước khi đi ngủ vào thói quen của bạn. Ví dụ, bạn hãy đọc sách cho con trước khi ngủ. Sau một vài ngày làm điều này, bé nhà bạn sẽ tự ý thức được rằng việc đọc có nghĩa là thời gian chuẩn bị sẵn sàng để ngủ.

# Một yếu tố quan trọng không kém để giúp bé nhà bạn có thể ngủ sâu giấc là ánh sáng trong phòng ngủ của con. Ánh sáng màu vàng nhẹ sẽ giúp cơ thể thư giãn và dễ ngủ hơn.

# Một lời khuyên nữa với bạn là hãy tắt các thiết bị tiện ích của bạn trước khi ngủ. Khi bạn sử dụng máy tính hay điện thoại di động vào ban đêm, bạn đang nêu ví dụ xấu cho con bạn có thể lặp lại những thói quen đó. Không khó tìm những nghiên cứu cho thấy ánh sáng của máy tính hay di động làm bạn khó ngủ hơn.

# Và đừng quên tập thể dục nhẹ. Sải bước nhẹ nhàng trong công viên có thể là điều kỳ diệu trong việc cải thiện giấc ngủ.

Luôn nhớ, đừng bỏ qua các quy tắc. Thực tế cho thấy rằng, thói quen đi ngủ sớm khi còn trẻ sẽ cho kết quả tốt sau này trong cuộc sống. Những trẻ em này sẽ phát triển thành người lớn khỏe mạnh và năng động. Tất nhiên, sẽ có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc bé nhà bạn khó ngủ, bạn có muốn biết nó là gì không, hãy sử dụng dịch vụ Sinh trắc vân tay của trung tâm Vân Tay Việt, chúng tôi sẽ có câu trả lời cho bạn.

Nguồn brightside.me. Edit Vân Tay Việt

Videos

Cảm nhận khách hàng

Đội ngũ giáo viên nhiệt huyết, giàu kinh nghiệm